Phương Pháp Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Và Đơn Giản Cho Mẹ Bầu

2016-07-09 18:39:24

Bầu bí khiến không ít chị em phụ nữ mất ngủ, căng thẳng. Điều này ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của bé và tâm lý, sức khỏe của người mẹ. Mất ngủ do sự phát triển nhanh của thai nhi khiến bạn không có tư thể ngủ thoái mái là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Chia sẻ dưới đây giúp bạn tìm ra cách phù hợp để có được một giấc ngủ ngon trong thai kỳ.

1.Chọn giường:

Một chiếu giường êm ái chắc chắn sẽ giúp các mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Mềm mại nhưng không có nghĩa là quá mềm như đệm hơi nước nhé. Nhiều mẹ bầu thường thích nằm đệm nước (để sưởi vào mùa đông, mát vào mùa hè) nhưng loại đệm này quá mềm nên rất dễ gây đau lưng. Ga phủ, chăn cũng nên mềm mại, cho bạn cảm giác thoải mái. Nhiều chị em phụ nữ cho rằng các loại chăn cotton hay lụa sẽ cho bạn cảm giác thư thái hơn.

2. Tư thế ngủ:

Đã có giường tốt nhưng các bạn cũng cần phải có tư thế ngủ đúng để không cảm thấy “vất vả” với chiếc bụng bầu ngày càng to. Chắc chắn qua tìm hiểu và được bác sĩ tưu vấn thì các mẹ bầu đã biết là khi ngủ nên nằm nghiêng sang bên trái sẽ giúp cho quá trình truyền tải oxy, dưỡng chất đến thai nhi tốt hơn. Tuy nhiên nằm mãi một bên cũng khó chịu và mỏi người. Lúc này các mẹ bầu nên trang bị cho mình một chiếc gối chuyên dụng cho bà bầu. Với nhiều hình dạng, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái với chiếc gối này.
 

 

3. Đồ ngủ:

Đa phần phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn, thường cảm thấy nóng bức hơn mọi người và nếu là mùa đông thì chỉ cần một chiếc áo khoác là đủ ấm. (Nhiều người thường đùa vui rằng có thể mang bầu thân nhiệt cao, máu nóng nên phụ nữ mang bầu thường dễ cáu giận, mất bình tĩnh hơn). Để thoải mái khi ngủ, các mẹ bầu hãy chọn những bộ quần áo ngủ rộng rãi, chất mát, thấm hút mồ hôi tốt.
 

 

4. Nhiệt độ:

Như đã nói ở trên, thân nhiệt của mẹ bầu đa phần cao hơn nên để ngủ ngon thì nhiệt độ môi trường xung quanh cũng tác động không nhỏ nhé. Hãy giảm nhiệt độ phòng xuống một chút để có giấc ngủ thoải mái hơn, ít ra mồ hôi hơn.

5. Ăn uống:

- Uống đủ nước là điều đầu tiên các mẹ bầu nên nhớ. Dù có ăn đủ chất đến mà uống không đủ ít nhất 2l nước/ ngày thì cũng không tốt, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng không thể đảm bảo. Nếu các mẹ bầu uống không đủ nước thì triệu chứng đau đầu, khó chịu thường hay xẩy ra. Ngoài nước, các mẹ còn có thể uống các loại nước hoa quả để cung cấp thêm các vitamin, dưỡng chất cần thiết cho hai mẹ con.
 

 

- Không ăn nhiều thức ăn giàu chất béo, chua, cay, mặn, ngọt. Hãy kiểm soát các cơn them ăn của mình. Duy trì chế độ ăn cân bằng các nhóm dưỡng chất và tốt nhất là các mẹ bầu không nên ăn trước khi ngủ 2 tiếng. Như vậy dạ dày và cơ quan tiêu hóa mới được nghỉ ngơi và bạn mới chìm sâu vào giấc ngủ ngon. Uống một cốc sữa ấm cũng là một cách thư giãn và làm cơ thể thư thái hơn, ngủ ngon hơn.

6. Nghỉ ngơi – luyện tập:

- Các mẹ bầu nên lập cho mình một kế hoạch luyện tập rõ ràng khi mang bầu và cố gắng thực hiện. Tốt nhất là tập những môn thể thao nhẹ nhàng cho bà bầu: yoga, thể dục… để ngủ ngon hơn, cơ thể linh hoạt hơn và chống được nguy cơ chuột rút thường gặp trong thai kỳ.
 

 

- Ngủ trưa là một điều hết sức quan trọng để bạn có thể làm việc hiệu quả và thư giãn tốt hơn. Chỉ cần chợp mắt 15 phút là đủ cho cơ thể phục hồi và nghỉ ngơi.

Dù bầu bí bạn vẫn có thể có một giấc ngủ ngon. Hãy cố gắng tạo cho mình một môi trường nghỉ ngơi tốt nhất và cảm nhận sự phát triển hàng ngày của bé. Giảm bớt áp lực công việc, cuộc sống để hòa mình vào nhiều niềm vui trong trong việc tham gia các hoạt động: lớp yoga cho bầ bầu, lớp học tiền sản, thú vui nghe nhạc, đọc sách… Chắc chắn khi làm được điều đó,bạn sẽ ngủ ngon hơn và có thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Nguồn: Alberomilk

Hỗ trợ 24/7

0438625769 / 0912 910 119

Viber Albero Skype Albero Mrs Huyền
 
vtvnet_hotro Mrs Hà