Cách Nấu Cháo Có Thể Giữ Lại Nhiều Nhất Vitamin B1 Cho Bé

2016-07-09 18:23:13

 Vitamin B1 rất cần cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. B1 giúp tăng cường trí nhớ, chuyển hóa gluxit nên kích thích bé ăn ngon hơn, phù nề, táo bón, suy tim… Chính vì thế nên việc đảm bảo vitamin B1 là hết sức cần thiết. Bổ sung B1 bằng thuốc chỉ nên làm khi có hướng dẫn của thầy thuốc. Cách tốt nhất là bổ sung các thực phẩm nhiều B1. Thực phẩm chứa nhiều B1 nhất mà bé dùng hàng ngày chính là gạo.

Một điểm đặc biệt là vitamin B1 rất dễ bay hơi nên nếu chế biến thức ăn không đúng cách sẽ làm mất đi phần lớn lượng B1 trong thức ăn. Chính vì thế khi chế biến thức ăn cho các bé, cha mẹ cần lưu ý:
 

 

-          - Các mẹ nên chọn những loại gạo không được đánh bóng, vẫn còn lớp cám bởi lớp cám này chứa rất nhiều vitamin B1. Với 100 gr loại gạo này có thể chứa tới 0.12 mg B1.

-          - Khi nấu cơm, cháo cho bé, cha mẹ đừng nên vo gạo kỹ quá. Vo gạo kỹ làm mất lớp cám gạo chứa nhiều B1. Chỉ nên lắc nhẹ để gạo sạch chất bẩn.

-          - Khi nấu cơm, cháo nên cho vừa nước để không bị trào hay phải gạn nước cơm chứa nhiều vitamin B1.

-          - Nên dùng nước nóng để nấu cơm cháo để tăng độ ngon, dẻo và giảm sự hao hụt các dưỡng chất. Khi nấu bằng nước nóng thì vỏ hạt gạo co lại và ngăn được sự thất thoát dinh dưỡng. Nấu bằng nước lạnh thì hạt gạo thường sẽ trương ra, không những giảm giá trị mà các bạn sẽ có cảm giác cơm nhạt hơn.

-          - Các nhà dinh dưỡng khuyên các bà nội trợ không nên mở vung nhiều khi cơm/cháo sôi để giảm sự tiếp xúc với oxy. Oxy chính là yếu tố làm phá vỡ các dưỡng chất trong thức ăn. Bằng cách này các bạn sẽ giữ được khoảng 30% vitamin B1.

Ngoài gạo thì còn có rất nhiều thức ăn khác chứa nhiều vitamin B1 như cá ngừ, cải bó xôi, nấm, các loại đậu. Dù là loại thực phẩm nào thì cha mẹ cũng cần có cách sơ chế và chế biến đúng để giữ lại được nhiều nhất lượng vitamin B1 cho bé.

Nguồn: Alberomilk

Hỗ trợ 24/7

0438625769 / 0912 910 119

Viber Albero Skype Albero Mrs Huyền
 
vtvnet_hotro Mrs Hà